'ศักดิ์ ภูเวียง'' สุดรันทด! ทรุดเบาหวานกำเริบหนัก ไร้เงินรักษาอาศัยวัดต่อลมหายใจ

7:53 PM





        นักร้องลูกทุ่งอีสานเสียงหวาน ''ศักดิ์ ภูเวียง'' ป่วยเบาหวานกำเริบหนัก สุดรันทดไร้เงินรักษา ต้องไปอาศัยวัดต่อลมหายใจ ร่างกายซูบผอมเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ไม่เหลือเค้าศิลปินมีชื่อให้เห็น
        เรื่องราวสุดรันทดของ นายทรงกรด ยงค์ดา หรือ ''ศักดิ์ ภูเวียง'' นักร้องลูกทุ่งอีสานเสียงหวานวัย 45 ปี เจ้าของเพลง  คิดฮอดสิอดเอา, แนวคนเคยกอด, วันงานประหารใจ, อวยพรทั้งน้ำตา ฯลฯ  ป่วยหนักไร้เงินรักษาตัว ถูกเปิดเผยขึ้น  โดย นางศิริโฉมนภา ยงค์ดา หรือ ''หมวย'' อายุ 30 ปี ผู้เป็นภรรยา
        ทั้งนี้ ภรรยาของนักร้องที่มีบ้านเกิดอยู่ที่ บ้านโคกสหกรณ์ ต.หนองกรุงธนสาร อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า สามีของตนป่วยเป็นเบาหวานมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 และมากำเริบหนักช่วงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 ทำให้ร่างกายทรุดหนัก  ซูบผอมจนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ผิวหมองคล้ำ และมีแผลตามตัว นอนรักษาตัวอยู่ที่วัดห้วยทราย เพราะไม่มีเงินไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เป็นภาพที่เวทนาของผู้ที่มาพบเห็น
        ''ตอนนี้ ศักดิ์ ภูเวียง รักษาตัวด้วยยาแผนโบราณ เพราะไม่มีเงินไปรักษาตัวตามแบบแผนปัจจุบันในโรงพยาบาล อยู่ที่วัดห้วยทรายกับท่านอธิการสุวิท อภิชาโต พระที่ให้ความเมตตามาโดยตลอด ตั้งแต่สมัยที่ยังไม่เข้าวงการเพลงลูกทุ่ง  จนมีผลงานเพลงเป็นที่รู้จักของแฟนๆ'' 
        อย่างไรก็ตาม หลังจากอาการป่วยของ ศักดิ์ ภูเวียง เริ่มถูกเผยแพร่ออกมาในวงกว้าง บรรดาศิลปินในวงการลูกทุ่งทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังเป็นจำนวนมาก ต่างพร้อมใจกันแชร์ภาพนักร้องลูกทุ่งอีสานเสียงหวานนอนรักษาตัวในวัดในสภาพชวนให้สลดหดหู่ใจในสื่อโชเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก โดยในภาพดังกล่าวมีข้อความบรรยายไว้ด้วยว่า
        ''ขอแรงกาย แรงใจ และกำลังทรัพย์จากทุกๆ ท่าน ช่วยเหลือ ศักดิ์ ภูเวียง อาการเบาหวานกำเริบหนัก พักรักษาตัวอยู่ที่  วัดห้วยทราย อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น สำหรับผู้ที่ใจบุญร่วมช่วยเหลือได้ที่บัญชี  ธนาคารไทยพาณิชย์  219-2-30371-4 ออมทรัพย์ นายทรงกรด ยงค์ดา ติดต่อช่วยเหลือ 08-9211-7448''
        นอกจากนี้ยังภาพพร้อมข้อความบรรยายอีกชุดว่า ณ วัดห้วยทราย อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ยังนอนรอความช่วยเหลือ ในวันสิ้นหวัง ศักดิ์ ภูเวียง พร้อมหมายเลขโทรศัพท์เดียวกันถูกแชร์ไปอย่างแพร่หลายในวงการอีกด้วย
http://www.siamdara.com/entertain/music/1015855

Artikel Terkait

Previous
Next Post »